• B1: Tìm sản phẩm, Lựa chọn nhà cung cấp (Supplier), đàm phán với họ về giá cả, lựa chọn phương thức vận chuyển theo giá cả và thời gian vận chuyển. (Bước này cực kỳ quan trọng, quyết định 80% thắng lợi của chiến dịch )
  • B2: Lựa chọn kênh bán hàng. (Đăng sản phẩm lên Store của bạn trên ebay, amazon, hoặc webstore riêng…) Bài viết tiếp theo mình sẽ phân tích rõ từng kênh bán hàng, ưu nhược điểm của từng cái để giúp bạn lựa chọn cho mình một kênh bán hàng chuẩn nhất
  • B3: Khách hàng sẽ vào store của bạn để mua hàng và trả bạn tiền qua tài khoản Paypal, Payoneer hoặc một Paygate do nơi bạn bán chấp nhận.
  • B4: Mua hàng và gửi cho khách. Bạn dùng tiền khách hàng trả cho bạn, qua nhà cung cấp mua hàng và yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển sản phẩm tới tay khách hàng của bạn.
  • B5: Nhà cung cấp đóng gói, vận chuyển hàng đến cho khách. Gửi tracking info cho Bạn. Bạn theo dõi đơn hàng, chăm sóc khách hàng.
  • B6: Tổng kết lại sau một tháng bán hàng, để biết được lợi nhuận là bao nhiêu đối với từng sản phẩm, xem lại và tối ưu các bước để tăng lợi nhuận hơn trong đợt bán hàng tới.
Các bước thực hiện dropshipping?

Mình lấy một ví dụ cho các bạn dễ hình dung .

A: Là supply có mặt hàng là đồng hồ. ( giá đồng hồ A bán là 100 $ )

B: Bạn là dropshipper.

C: Thị Trường.

Bạn sẽ dùng hình ảnh, mẫu mã đồng hồ của A để quảng cáo, marketing trên thị trường C. Đăng bán với giá 150$. Nếu C mua hàng. Bạn sẽ mua đơn hàng đó từ A cho C. A sẽ đóng gói vận chuyển đến C. Việc của bạn là chăm sóc khách hàng, theo dõi đơn hàng. Hoa hồng bạn nhận được chính là chênh lệch giữa tiền C mua hàng của bạn và tiền bạn Mua của A ( Trong trường hợp này, Hoa Hồng = 150 – 100 – chi phí list hàng, phí paypal… = ~35 $)

Facebook Comments